Sunday, September 18, 2016

Sinh hoạt Gia đình trẻ

Chiều Chúa nhật 9/18/2016 các bạn thuộc Gia đình trẻ có buổi họp mặt tại nhà anh Nguyễn Thi thật là vui vẻ phước hạnh. Ngoài các bạn trẻ cũng có một số gia đình đã từng trẻ (và sẽ trẻ mãi) tham dự. Cũng có các em thiếu nhi.








Sau phần ca ngợi thật vui vẻ và hào hứng, anh Phạm Hồng Quân hướng dẫn mọi người chia xẻ một điều cảm tạ và một nhu cầu cần cầu nguyện. Mọi người lần lượt chia xẻ về mình. Sau đó mỗi người cầu nguyện cho người bên phải và bên trái của mình.

Sau giờ chia xẻ và cầu nguyện mọi người hiểu nhau hơn, và cảm thấy gần gũi nhau như trong một gia đình. Ai nấy hứa sẽ tiếp tục cầu nguyện cho nhau trong tuần lễ mới.

Để đạt được sự thông công sâu đậm trong Chúa, giúp giữ được đức tin lâu bền, giờ chia xẻ và cầu nguyện cho nhau là thì giờ rất cần thiết.

Thay vì chỉ biết nhau qua loa và cầu nguyện chung chung, sự chia xẻ chân tình trong tình yêu thương và quan tâm lẫn nhau giúp thắt chặc tình thông công trong Chúa. Muốn đạt được điều nầy cần:

- tạo được sự tin cậy lẫn nhau. Sự tin cậy lớn dần khi mọi người trung thành với nhau và những gì được chia xẻ (confidential). Sự tin cậy có được khi mọi người giữ cam kết nầy. Sự tin cậy sẽ lớn dần theo thời gian.

- Số người trong nhóm khoảng 10-12 người dễ gần gũi và thân tình hơn, nếu đông hơn chia thành 2 nhóm. Các thành viên trong nhóm thường xuyên gặp gỡ và gắn bó với nhau, trong cuộc sống đời thường.

Đây là những khởi đầu tốt đẹp. Ước mong những người hướng dẫn tiếp tục quan tâm theo hướng đi nầy, để nhóm chúng ta, Hội thánh chúng ta thật sự là một gia đình của Chúa, yêu thương, quan tâm, chăm sóc và bảo vệ lẫn nhau.
MS Lê Phước Thuận