Thursday, February 3, 2022

CHUẨN BỊ ĐỂ TRẢ LỜI - 1 PHI-E-RƠ 3:15

nhưng hãy tôn cao Đấng Christ là thánh, là Chúa trong lòng anh em. Luôn sẵn sàng để trả lời những kẻ chất vấn về niềm hi vọng trong anh em, nhưng phải ôn tồn và trân trọng. (1 Phi-e-rơ 3:15)

Chuẩn bị để trả lời nhưng phải bắt đầu bằng cách tạo cơ hội để được hỏi. Nói cách khác, chúng ta bắt đầu bằng một câu đố mà người ta không thể nào bỏ qua được.

Đó là lý do tại sao trong Bài Giảng Trên Núi chúng ta gọi nơi đó là một thành phố trên đồi không thể che khuất được. Và đó là lý do tại sao trong Đại Mạng Lệnh, chúng ta được yêu cầu đào tạo môn đệ khi chúng ta đi ra. Bởi vì trong sứ mệnh của Đức Chúa Trời, chúng ta không phải ép buộc hoặc tranh cãi với mọi người để họ đi theo chúng ta; thay vào đó, chúng ta thu hút họ. Trên thực tế, chúng ta đang sống một cuộc sống thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ ngạc nhiên về lòng vui mừng, tình yêu, bình an, sự tự do và hy vọng đặt biệt trong chúng ta.

Lời chứng thuyết phục nhất của một Cơ Đốc nhân là cuộc sống được dẫn dắt bởi Chúa Thánh Linh. Tin Lành hứa hẹn một cuộc sống như vậy sẽ bùng nổ khi tôi chết đi cái bản ngã tự nhiên của mình là giải quyết mọi vấn đề bằng sức riêng thay vì tin cậy Chúa. Một lần nữa, thay vì sử dụng mọi cách theo sự hiểu biết của con người, tôi chọn từng phút, từng giây từ chối chính mình. Chỉ khi đó, tôi mới có thể bước theo sự hiện diện đầy năng quyền của Đấng Christ trong tôi. Qua sự dẫn dắt và sự khôn ngoan của Ngài, tôi sẽ nhận được sự tự do, ân sủng và bình an từ Ngài mà mọi người dường như đang lo lắng tìm sai chỗ.

Trong thế giới hổn độn và đầy tổn thương này, một cuộc sống quyền năng như vậy sẽ không thể nào không được chú ý, và sẽ có những câu hỏi thắc mắc về sự thay đổi của cá nhân đó. Và chắc chắn, chỉ có chính những cuộc đời kỳ diệu đó mới thỏa mãn được câu hỏi của người hỏi. Tôi có thể gọi đó là môn đồ hóa.

CÁC VẤN ĐỀ CẦU NGUYỆN:

1. Hãy cầu xin Chúa giúp bạn tin cậy nơi Ngài nhiều hơn hôm nay và ban cho bạn tràn đầy bình an của Ngài.

2. Cầu xin Chúa ban cho bạn có cơ hội trò chuyện đem lại sức sống mới cho người khác.

3. Cầu xin Đức Thánh Linh giúp đỡ bạn trở thành người thể hiện được sự nhân từ và thương xót của Ngài.

Javier Gomez / 40 Ngày Cầu Nguyện