Wednesday, October 24, 2018

Ai Nhận Được Ân Tứ Của Bạn

Ai Nhận Được Ân Tứ Của Bạn

Mục Sư Rick Warren


“Vả, có các sự ban cho khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Thánh Linh.  Có các chức vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa.  Có các việc làm khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Chúa Trời, là Đấng làm mọi việc trong mọi người.” (1Cô-rinh-tô 12:4-6)

Khi bạn biết bạn được tạo ra với năng khiếu gì, thì bạn sẽ biết bạn nên là gì, và bạn có thể bắt đầu chú tâm vào đó để cho làm đời sống mình được ích lợi hơn.

Ngay lúc bạn bước qua lằn ranh giới hạn về mặt thuộc linh, bạn nói, “Tôi sẽ đi theo đường của Chúa, không phải đường riêng của tôi nữa.  Tôi sẽ để Ngài hướng dẫn đời mình.  Tôi muốn đi theo mục đích của Chúa, không phải mục đích của tôi.  Tôi sẽ làm việc mà Chúa đã định cho tôi làm.”

Ngay khi bạn bước qua được lằn ranh đó và đặt niềm tin nơi Đấng Christ, thì Chúa cũng ban cho bạn bốn ân tứ trọng yếu này:

Sự Tha Thứ. Rô-ma 5:15 chép, “Vì tội lỗi của một người, A-đam, khiến mọi người khác phải chết.  Nhưng ân điển kỳ diệu của Đức Chúa Trời và sự tha thứ của Ngài tỏ ra bởi một người là Đức Chúa Jesus Christ lại càng lớn lao cho mọi người khác là dường nào.”  Điều đầu tiên Chúa Jesus đã làm là Ngài bôi xóa hết lầm lỗi của bạn.  Tất cả đều được tha thứ!  Không có sự đoán phạt.

Cuộc sống vĩnh cửu.  Chúa có những chương trình dài hạn cho bạn.  Kinh Thánh chép trong Rô-ma 6:23, “Tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jesus Christ, Chúa chúng ta.”  Bạn không bao giờ có thể tự mình làm gì để vào được Thiên Đàng.  Cách duy nhất để bạn vào được Thiên Đàng là nhờ bạn lấy đức tin tiếp nhận món quà Chúa biếu không cho bạn.

Đức Thánh Linh.  Rô-ma 5:5 chép, “Sự yêu thương của Đức chúa Trời đã rải khắp trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh đã được ban cho chúng ta.”  Làm thế nào để bạn biết khi nào bạn để cho Thiên Chúa sống qua cuộc đời bạn?  Đó là khi bạn có bông trái của Thánh Linh: lòng yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, và tiết độ.

Khả Năng Đặc Biệt.  Trong Kinh Thánh, những khả năng đặc biệt này được gọi là những ân tứ thuộc linh.  Khác với những sự ban cho về vật chất hay khả năng về thể chất.  Những ân tứ thiêng liêng này rất cần để giúp cho bạn làm xong công tác Chúa muốn bạn làm.  Phần đông tín hữu thậm chí không biết mình có những ân tứ, ít hay nhiều.  Nhưng bạn có những ân tứ thiêng liêng!

Kinh Thánh chép trong 1 Cô-rinh-tô 12:4-6, “Vả, có các sự ban cho khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Thánh Linh.  Có các chức vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa.  Có các việc làm khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Chúa Trời, là Đấng làm mọi việc trong mọi người.”

Ân tứ thiêng liêng là gì?  Đức Chúa Trời có một mục đích cho đời bạn, và ân tứ thiêng liêng là những điều Chúa trang bị cho bạn để làm được điều Chúa muốn bạn làm.  Chúa không bao giờ muốn bạn làm gì mà không ban cho bạn khả năng để làm.  Ngài ban cho bạn ngay khi bạn tiếp nhận Đấng Christ.  Bạn không được chọn ân tứ.  Bạn cũng không làm được gì để đáng được ân tứ.

Ân tứ không phải để dùng làm lợi cho chính bạn.  Bạn nhận được ân tứ để giúp đỡ người khác.  Và anh chị em khác trong gia đình hội thánh có những ân tứ của họ để giúp lại bạn.

Khi tôi sử dụng ân tứ thiêng liêng để giảng dạy, các bạn được phước.  Khi bạn sử dụng ân tứ thiêng liêng của mình, những người trong hội thánh được phước.  Giống như trò chơi ghép hình vậy.  Nếu bạn thiếu một mảnh nhỏ, thì điều đầu tiên bạn nhận ra là gì?  Là chính mảnh thiếu đó. Cũng vậy, nếu bạn không phát triển và sử dụng những ân tứ thiêng liêng của bạn, thì tất cả chúng ta đều thiệt thòi.


Thảo luận

 Hằng ngày bạn phải đối diện với những thách thức nào khi bạn cố gắng sống theo đường lối Chúa, không theo đường riêng của mình?  Còn nếu sống theo cách riêng của mình, không theo cách Chúa muốn thì sao?



**********************

<< Bài trước                                               Bài sau >>