Tuesday, October 30, 2018

Áp Dụng: Làm Cho Việc Học Kinh Thánh Năng Động và Cụ Thể

Áp Dụng: Làm Cho Việc Học Kinh Thánh Năng Động và Cụ Thể

Mục Sư Rick Warren


“Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình.” (Gia-cơ 1:22)

Không có gì trở nên năng động cho đến khi nó trở nên cụ thể.  Đó là lý do tại sao khi bạn đọc Lời Chúa, bạn cố gắng chuyển từ “học” thành “hành”.

Một thói quen tuyệt vời cần làm sau khi đọc Kinh Thánh là ghi xuống một câu áp dụng về những gì bạn vừa đọc.  Việc này giúp bạn trở thành người “làm theo Lời Chúa”, chứ không phải chỉ là một người nghe.

Điều gì tạo nên một câu áp dụng tốt?  Nó có bốn đặc điểm:

Nó mang tính cá nhân.  Bạn không thể viết một áp dụng cho ai khác.  Đó không phải là những gì mà thế giới cần làm, hoặc những gì chồng bạn cần làm, hoặc những gì con bạn cần làm.  Đó là những gì bạn cần làm!

Nó thực tế.  Áp dụng của bạn nên là một điều gì đó bạn có thể thực sự làm và một điều gì đó bạn có thể lập một kế hoạch để làm.  Những khái niệm tổng quát sẽ không giúp bạn.  Thật ra, chúng sẽ tạo ảnh hưởng nhỏ và sẽ khiến bạn cảm thấy bất lực.

Nó khả thi.  Nếu bạn không thể thực sự hoàn thành áp dụng của mình, bạn có lẽ sẽ thất vọng. Nếu áp dụng của bạn là bạn cần phải cầu nguyện 5 giờ một ngày, bạn sẽ không thể làm điều đó. Đừng sống một ngày mà không cầu nguyện.  Đó là thực tế.  Cầu nguyện trong 5 giờ là không thực tế.

Nó có thể kiểm chứng được.  Bạn cần đặt ra hạn chót để kiểm tra chính mình.  Nếu bạn không đặt ra một hạn chót và một mục tiêu, bạn không thể tự kiểm tra bạn được.  Vậy thì đó chỉ là một giấc mơ.
Bạn có thể áp dụng điều này này cho bất kỳ đoạn Kinh Thánh nào bạn đang đọc.  Kinh Thánh chép: “Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình.” (Gia-cơ 1:22)


*********************************


<< Bài trước                                                                           Bài sau >>

Các bài khác