Monday, October 29, 2018

Kiến Thức Kinh Thánh Đòi Hỏi Hành Động

Kiến Thức Kinh Thánh Đòi Hỏi Hành Động

Mục Sư Rick Warren


“Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên hòn đá.” (Ma-thi-ơ 7:24) 

Bạn có biết học Kinh Thánh có thể nguy hiểm không?  Thật ra, những kết quả của việc học Kinh Thánh có thể là tai hại.

Nghe có vẻ kỳ lạ, tôi biết.  Nhưng Chúa đã dự định cho chúng ta áp dụng Kinh Thánh vào cuộc sống của chúng ta, chứ không phải chỉ đọc mà thôi.  Kinh Thánh là về sự biến đổi, chứ không phải chỉ là thông tin.  Kết thúc bài giảng trên núi, Chúa Jesus nói: “Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên hòn đá.” (Ma-thi-ơ 7:24).  Áp dụng Lời Chúa là điều cực kỳ quan trọng.

Vậy thì tại sao áp dụng Lời Chúa vào đời sống chúng ta là quan trọng?

1.    Kiến thức tạo ra kiêu ngạo nếu chúng ta không áp dụng lẽ thật vào đời sống của chúng ta. Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 8:1: “Song sự hay biết sanh kiêu căng, còn sự yêu thương làm gương tốt.”  

Tất cả chúng ta đều nhìn thấy những người rất thông thạo Kinh Thánh, nhưng họ chưa bao giờ để Lời Chúa thấm sâu vào cuộc đời của họ.  Họ dùng Kinh Thánh như một cái búa để đập vào những người khác.  Chúng ta có thể sẽ là người khó chịu, ác độc, hẹp hòi, cộc cằn, phê phán, hay đoán xét nhất mà chúng ta sẽ gặp– nếu chúng ta không bao giờ đi thêm bước kế tiếp là áp dụng Kinh Thánh vào đời sống của chúng ta.

2.    Kiến thức đòi hỏi hành động. “Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình.” (Gia-cơ 1:22)   Những gì một người biết phải được thể hiện trong những gì họ làm.  Chúng ta đang tự lừa dối mình nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang tăng trưởng đơn giản chỉ bởi ghi chép khi học Kinh Thánh.  Mạng lệnh của Đức Chúa Trời không phải là một sự chọn lựa.

3.    Kiến thức gia tăng trách nhiệm“Cho nên, kẻ biết làm điều lành mà chẳng làm, thì phạm tội.” (Gia-cơ 4:17).  Với một hiểu biết sâu sắc hơn về Kinh Thánh, chúng ta sẽ chịu phán xét nặng nề hơn nếu chúng ta không áp dụng những gì Chúa chỉ dạy chúng ta.  Khi chúng ta bắt đầu học Kinh Thánh, Chúa bắt đầu chỉ cho chúng ta những lãnh vực trong đời sống chúng ta cần phải thay đổi, và Chúa kêu gọi chúng ta đến trách nhiệm lớn lao hơn khi Ngài làm điều đó.

************************

<< Bài trước                                                   Bài sau >>