Monday, October 22, 2018

Chúa Ban Cho Bạn Khả Năng Để Giúp Đỡ Người Khác

Chúa Ban Cho Bạn Khả Năng Để Giúp Đỡ Người Khác

Mục Sư Rick Warren

“Bây giờ anh em thuộc về Ngài, là Đấng đã sống lại từ kẻ chết, để chúng ta được kết quả cho Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 7:4b)

Chúa tạo ra bạn để giúp đỡ người khác.  Bất kể công việc hay nghề nghiệp của bạn, bạn được kêu gọi để làm người tín đồ phục vụ trọn thời gian.  Một “tín đồ không phục vụ” là một mâu thuẫn về mặt thuật ngữ.
Kinh Thánh chép, “Ngài cứu chúng ta và gọi chúng ta là dân thuộc riêng về Ngài, không phải do việc chúng ta làm, nhưng là theo ý riêng Ngài đã chỉ định. (2 Ti-mô-thê 1:9a)

Phi-e-rơ nói, “Anh em được lựa chọn để rao giảng nhơn đức của Ngài, là Đấng đã gọi anh em. (1 Phi-e-rơ 2:9b)

Khi lớn lên, bạn có thể đã nghĩ rằng được Chúa kêu gọi chỉ dành cho các giáo sĩ, mục sư, nữ tu, và các nhân viên kinh nghiệm làm việc trọn thời gian trong các hội thánh, nhưng Kinh thánh nói mọi tín hữu đều được kêu gọi để phục vụ.

Khi bạn sử dụng các khả năng Chúa ban cho để giúp đỡ người khác, bạn đang hoàn thành sự kêu gọi của mình.  “Bây giờ anh em thuộc về Ngài, là Đấng đã sống lại từ kẻ chết, để chúng ta được kết quả cho Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 7:4b)

Thảo luận

  • Bạn đang sử dụng khả năng Chúa ban để giúp đỡ người khác như thế nào?
  • Điều gì Chúa đang kêu gọi bạn làm mà bạn nghĩ rằng mình đã không có đủ điều kiện để làm?
  • Làm cách nào bạn có thể khuyến khích các người khác trong nhóm nhỏ, hội thánh, hoặc cộng đồng tín hữu phục vụ trong mục vụ?


**********************

<< Bài trước                                               Bài sau >>