Tuesday, September 11, 2018

Khi bạn giúp người khác tăng trưởng, bạn cũng tăng trưởng (When You Help Others Grow, You Grow, Too)

Khi bạn giúp người khác tăng trưởng, bạn cũng tăng trưởng

Rick Warren

Tôi muốn mỗi người trong chúng ta nên giúp đỡ lẫn nhau, theo đức tin mình có. Đức tin anh chị em sẽ khích lệ tôi, ngược lại, đức tin tôi sẽ khích lệ anh chị em. (Rô ma 1:12b BPT)

Đức Chúa Trời đã định rằng khi bạn giúp người khác tăng trưởng, Đức Chúa Trời giúp bạn tăng trưởng. Bạn không bao giờ tăng trưởng nhanh hơn trừ phi bạn đang ở trong mối thông công với các tín đồ khác và đang khuyến khích nhau cam kết đi theo Chúa Jesus Christ.

Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 4: 7, "hãy luyện tập cho con thành một người tin kính" (DNB),  Làm thế nào  bạn tiếp tục luyện tập một đời sống tin kính? Bạn ở trong một nhóm nhỏ, và bạn có được một người bạn tâm linh. Bạn có nhận thấy rằng làm việc với một người khác công việc luôn dễ dàng hơn không? Bạn cần một người nào đó đi cùng bên cạnh bạn trong hành trình đức tin, và bạn cần phải thực hiện cùng một cam kết với người ấy.

Không có gì ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhiều hơn là các cam kết của bạn. Cho tôi biết bạn đã cam kết những điều gì, tôi sẽ cho bạn biết bạn sẽ trở nên thế nào sau 20 năm, bởi vì bạn đang trở thành bất cứ điều gì bạn đã cam kết. Cam kết của bạn định hình cuộc sống của bạn! Và nếu bạn không cam kết với bất cứ điều gì, những người khác đang định hình cuộc sống của bạn.

Cam kết của bạn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống ở đây và bây giờ; nhưng cũng ảnh hưởng đến đời sống vĩnh cửu, bởi vì mọi sự lựa chọn bạn thực hiện đều có hậu quả đời đời. Đó là lý do tại sao Kinh Thánh nói trong Rô-ma 1:12, “Tôi muốn mỗi người trong chúng ta nên giúp đỡ lẫn nhau, theo đức tin mình có. Đức tin anh chị em sẽ khích lệ tôi, ngược lại, đức tin tôi sẽ khích lệ anh chị em." (BPT)

Đó là lý do tại sao bạn cần một gia đình Hội thánh, và đó là lý do tại sao bạn cần một nhóm nhỏ. Để chúng ta giúp đỡ lẫn nhau!

THẢO LUẬN


* Có một người bạn tâm linh là như thế nào?

* Bạn có loại trách nhiệm giải trình này trong cuộc sống của bạn không? Tại sao?

* Tại sao bạn nghĩ Đức Chúa Trời định chúng ta cần thiết lẫn nhau?







When You Help Others Grow, You Grow, Too

By Rick Warren

“I want us to help each other with the faith we have. Your faith will help me, and my faith will help you.” (Romans 1:12b NCV)

God wired it so that when you help other people grow, God helps you grow. You never grow faster than when you’re in fellowship with other believers and encouraging each other’s commitment to following Jesus Christ.

The Bible says in 1 Timothy 4:7, “Keep yourself in training for a godly life” (TEV). How do you keep training for a godly life? You stay in a small group, and you get a spiritual partner. Have you noticed that it’s always easier to work out when you’re working with somebody else? You need someone to walk alongside side you through your journey of faith, and you need to make the same commitment to other people.

Nothing affects your life more than your commitments. Tell me what you’re committed to, and I’ll tell you what you’re going to be in 20 years, because you are becoming whatever you are committed to. Your commitments shape your life! And if you’re not committed to anything, other people are shaping your life.

Your commitments not only affect here and now; they also affect eternity, because every choice you make has eternal consequences. That’s why the Bible says in Romans 1:12, “I want us to help each other with the faith we have. Your faith will help me, and my faith will help you” (NCV).
That’s why you need a church family, and that’s why you need a small group. We help each other out!


Talk It Over


* What does it look like to have a spiritual partner?

* Do you have this kind of accountability in your life? Why or why not?

* Why do you think God wired us to need each other?



<< Bài trước                                                                           Bài sau >>