Wednesday, September 19, 2018

Thay đổi cần có một cộng đồng trung thực (Change Requires Honest Community)

Thay đổi cần có một cộng đồng trung thực

Rick Warren

“Vì anh em đã nghe về Chúa Jêsus và đã học được lẽ thật đến từ Ngài, hãy vứt bỏ bản tính tội lỗi cũ và lối sống cũ của anh em, bị hư hỏng bởi ham muốn và lừa dối. Thay vào đó, hãy để Thánh Linh làm mới suy nghĩ và thái độ của anh em. Hãy mặc lấy bản tính mới của anh em, được tạo ra giống như Đức Chúa Trời - thật sự chân chính và thánh thiện. Vì vậy, ngừng nói dối. Hãy nói thật với người lân cận, vì chúng ta đều là một chi thể của cùng một thân thể ”(Ê-phê-sô 4: 21-25 NLT).

Để thay đổi thói quen không lành mạnh trong cuộc sống của bạn, bạn cần những người nói cho bạn biết sự thật. Bạn không tự một mình trở nên lành mạnh; bạn cần những người khác trong cuộc sống của bạn. Bạn cần sự hỗ trợ. Bạn cần một nhóm nhỏ. Thay đổi cần có một cộng đồng trung thực.

Bạn sẽ không bao giờ tự mình thay đổi một số điều trong cuộc sống của bạn - điển hình là những điều khó khăn nhất trong cuộc sống và những điều mà bạn không muốn bất kỳ ai khác biết.

Bạn sẽ không bao giờ vượt qua những điều ấy cho đến khi bạn chia sẻ chúng với ai đó. Bạn không cần phải nói với mọi người. Bạn chỉ cần tìm một người tin tưởng bạn và đáng tin cậy - người kín miệng, và không phán xét, người yêu bạn vô điều kiện, và cầu nguyện cho bạn. Bộc lộ cảm xúc của bạn là sự khởi đầu của sự chữa lành.

Điều này không có nghĩa là một nhóm nhỏ, nơi bạn gặp nhau ở mức độ hời hợt bề ngoài và mọi người đều nhận xét về nhau là “tốt lắm” hoặc “bạn làm thật tốt”. Bạn phải đạt đến mức độ trưởng thành trong nhóm nhỏ của mình, nơi bạn có thể nói, “Tôi đã trãi qua một tuần lễ căng thẳng. Ngửi không nổi. Đây là những gì đã xảy ra.”

Vì vậy, ngừng nói dối. Hãy nói thật với người lân cận, vì chúng ta đều là một chi thể của cùng một thân thể ”(Ê-phê-sô 4: 25 NLT).

Nếu bạn là người tin Chúa, bạn cũng là một người thuộc về. Bạn thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời, và mọi tín đồ khác đều thuộc về bạn. Bạn không thể trở thành tín đồ của Chúa cho đến khi bạn thuộc về. Bạn không thể trở thành người mà Chúa muốn cho đến khi bạn thuộc về một nhóm theo đuổi một tinh thần cộng đồng trung thực, hết lòng. Bỏ qua những điều sai lầm. Nói chuyện với người lân cận của bạn. Nói sự thật cho bạn của bạn, bởi vì chúng ta thuộc về nhau.

Nếu bạn nghiêm túc về việc thay đổi những cảm xúc sâu thẳm nhất trong trái tim mình và những hành vi tự chuốc lấy thất bại đã ăn sâu trong cuộc sống của bạn, bạn phải đối mặt với sự sợ hãi khi sống trung thực. Bạn phải chấm dứt giả vờ. Bạn phải xếp dọn những sai lầm. Bạn phải sống trung thực.

Bạn có thể trãi qua cuộc sống hoặc giả vờ như bạn đang kiểm soát tốt mọi sự hoặc thật sự mọi sự đều tốt đẹp. Nhưng bạn không bao giờ có mọi sự tốt đẹp nếu bạn giả vờ đang kiểm soát tốt mọi sự. Và bạn sẽ không bao giờ trở nên lành mạnh, được chữa lành, thoát khỏi những lãnh vực đang cản trở bạn trong cuộc sống của bạn cho đến khi bạn nói chuyện với ai đó về nó.

THẢO LUẬN


* Bạn mô tả mức minh bạch của nhóm nhỏ của bạn như thế nào? Bạn có "sống thực" với nhau không?

* Kết quả của việc giả vờ như bạn đang kiểm soát tốt mọi sự là gì? Bạn cảm thấy thế nào?





Change Requires Honest Community

by Rick Warren

“Since you have heard about Jesus and have learned the truth that comes from him, throw off your old sinful nature and your former way of life, which is corrupted by lust and deception. Instead, let the Spirit renew your thoughts and attitudes. Put on your new nature, created to be like God — truly righteous and holy. So stop telling lies. Let us tell our neighbors the truth, for we are all parts of the same body” (Ephesians 4:21-25 NLT).

To change the unhealthy habits in your life, you need people who tell you the truth. You’re not going to get well on your own; you’re going to need other people in your life. You’re going to need support. You’re going to need a small group. Change requires honest community.

You’ll never change some things in your life on your own — typically, the things that are the most difficult in your life and the things that you don’t want anybody else to know about.

You’re never getting over those things until you share them with someone. You don’t have to tell everybody. You just need to find one person who will trust you and whom you trust — someone who will be confidential, love you unconditionally, not be judgmental, and pray for you. Revealing your feeling is the beginning of healing.

This does not mean a small group where you get together on a superficial level and everyone is “fine” or “doing great.” You have to get to the level of maturity in your small group where you can say, “I had a tough week. Life stinks. Here’s what happened.”

“So stop telling lies. Let us tell our neighbors the truth, for we are all parts of the same body” (Ephesians 4:25 NLT).

If you’re a believer, you’re also a belonger. You belong in the family of God, and every other believer belongs to you. You cannot become until you belong. You can’t become what God wants you to be until you belong in a group that’s going to pursue gut-level, honest community. Put away falsehood. Talk to your neighbor. Tell your friend the truth, because we belong to each other.

If you are serious about changing the deepest hang-ups in your heart and the deeply entrenched self-defeating behaviors in your life, you must face the fear of being honest. You’ve got to stop faking it. You’ve got to put away falsehood. You’ve got to be real.

You can go through life either pretending like you’ve got it all together or getting it all together. But you’ll never get it all together as long as you pretend you’ve got it all together. And you’re never going to get well, get healed, get rid of that area that’s hindering you in your life until you talk to somebody about it.

Talk It Over


* How would you describe your small group’s level of transparency? Are you “real” with each other?

* What has been the result of pretending like you have it all together? How do you feel?


**************************


<< Bài trước                                                                       Bài sau >>