Thursday, September 13, 2018

Món quà vĩ đại nhất của tình yêu là sự chú ý (The Greatest Gift of Love Is Attention)

Món quà vĩ đại nhất của tình yêu là sự chú ý

Rick Warren


“Hãy đặc biệt chú ý đến những người thuộc gia đình các tín hữu.” (Ga-la-ti 6:10 NCV)

Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6:10, “Hãy đặc biệt chú ý đến những người thuộc gia đình các tín hữu.”. Vậy tại sao những người trong gia đình của Đức Chúa Trời lại được đặc biệt chú ý?

Bởi vì bất cứ điều gì bạn chú ý sẽ phát triển. Nếu tôi chú ý đến khu vườn của tôi, nó sẽ phát triển. Nếu tôi chú ý đến con tôi, chúng sẽ phát triển. Nếu tôi chú ý đến cuộc hôn nhân của tôi, nó sẽ phát triển. Nếu tôi chú ý đến việc làm của mình, nó sẽ phát triển.

Món quà lớn nhất của tình yêu là gì? Đó không phải là kim cương, hoa hoặc sô cô la. Món quà lớn nhất của tình yêu mà bạn có thể cho là tập trung chú ý. Bạn có thể khẳng định một người bằng cách nhìn vào mắt họ, mà cơ bản là nói với họ, "Tôi coi trọng bạn. Những gì bạn nói là quan trọng đối với tôi bởi vì bạn quan trọng với tôi. ”Điều mọi người muốn nhiều hơn bất cứ điều gì khác là sự tập trung chú ý của người đối diện. Họ muốn biết rằng suy nghĩ của họ quan trọng, rằng cuộc sống của họ quan trọng, rằng họ có giá trị.

Bản chất của các mối quan hệ không phải là những gì chúng ta làm cho nhau hoặc những gì chúng ta trao cho nhau. Bản chất của các mối quan hệ là chúng ta trao cho nhau bao nhiêu chính chúng ta.

Tôi không thể nói cho bạn biết có bao nhiêu người đã nói với tôi như thế nầy, "Tôi không hiểu được. Tôi đã cung cấp mọi nhu cầu cho gia đình tôi. Tôi cho vợ tôi mọi thứ cô ấy cần. Tôi cho con tôi mọi thứ chúng cần. Họ còn muốn gì hơn nữa?"

Họ muốn bạn! Họ muốn thời gian của bạn. Họ muốn sự chú ý của bạn. Họ muốn bạn tập trung vào họ. Họ muốn biết rằng bạn xem họ là quan trọng. Không có gì có thể thay thế thời gian. Trẻ em không cần đồ vật; chúng cần thời gian. Hôn nhân cần thời gian và tình bạn cần thời gian và các nhóm nhỏ cần thời gian.

Cuối tuần này, hãy tìm cơ hội để thể hiện sự chú ý đến những người trong cuộc sống của bạn. Đó là món quà lớn nhất của tình yêu bạn có thể cho! Nhưng đừng chờ đợi nó xảy ra; hãy tạo cơ hội thể hiện sự chú ý.

Nếu bạn phải ghi nó vào trong lịch của bạn, hãy làm ngay. Nếu bạn phải loại bỏ thời gian xem phim, hãy làm. Nếu nó có nghĩa là tạm hoãn công việc nhà, hãy làm điều đó. Nếu bạn phải hy sinh, hãy làm. Làm bất cứ điều gì bạn cần làm để quan tâm đến mối quan hệ của bạn. Nó là điều cần thiết cho sự phát triển của các mối liên hệ!


THẢO LUẬN


* Bạn nghĩ là Đức Chúa Trời muốn bạn dành sự chú ý nào cho những người bên ngoài gia đình các tín hữu?

* Làm thế nào bạn có thể thực hành chú ý nhiều hơn và tập trung nhiều hơn vào thời gian mà bạn dành cho mọi người?

* Những điều nào đã lấy đi thời gian dành cho sự phát triển các mối quan hệ của bạn?





The Greatest Gift of Love Is Attention

By Rick Warren

“Give special attention to those who are in the family of believers.” (Galatians 6:10 NCV)

The Bible says in Galatians 6:10, “Give special attention to those who are in the family of believers” (NCV). So why do people in the family of God get special attention?

Because whatever you pay attention to is going to grow. If I pay attention to my garden, it’s going to grow. If I pay attention to my kids, they’re going to grow. If I pay attention to my marriage, it’s going to grow. If I pay attention to my work, it’s going to grow.

What is the greatest gift of love? It’s not diamonds, flowers, or chocolate. The greatest gift of love you can give is focused attention. You can affirm people just by looking them in the eye, which essentially tells them, “I value you. What you have to say is important to me because you matter to me.” What people want more than anything else is focused attention.

They want to know that their thoughts matter, that their lives matter, that they are valuable.

The essence of relationships is not what we do for each other or what we give to each other. The essence of relationships is how much of ourselves we give to each other.

I can’t tell you how many men I’ve talked to who said, “I don’t understand it. I provide everything my family needs. I give my wife everything she needs. I give my kids everything they need. What more do they want?”

They want you! They want your time. They want your attention. They want your focus. They want to know that you think they matter. Nothing can replace time. Kids don’t need things; they need time. Marriages need time and friendships need time and small groups need time.

This weekend, look for opportunities to show attention to the people in your life. That is the greatest gift of love you can give! But don’t just wait for it to happen; make opportunities to show attention.

If you have to put it in your schedule, do it. If you have to give up Netflix time, do it. If it means putting off housework, do it. If you have to make sacrifices, do it. Do whatever you need to do to give your relationships attention. It is essential to their growth!

Talk It Over


* What kind of attention do you think God wants you to give to people outside the family of believers?

* How can you practice giving more attention and focus to the time that you spend with people?

* What are the things that take time away from growing your relationships?

**********************

<< Bài trước                                                                       Bài sau >>