Monday, September 10, 2018

Nếu bạn muốn tăng trưởng, bạn cần những tín hữu khác (If You Want to Grow, You Need Other Believers)

Nếu bạn muốn tăng trưởng, bạn cần những tín hữu khác

Rick Warren

Khi mỗi phần hoạt động một cách thích hợp thì thân thể được tăng trưởng, và tự gây dựng trong tình yêu thương. (Ê phê sô 4:16b, TTHD)

Một gia đình Hội thánh giúp bạn phát triển cơ bắp thuộc linh. Bạn sẽ không bao giờ trưởng thành chỉ bằng cách tham dự các nghi lễ thờ phượng và làm một khán giả thụ động. Chỉ có sự tham gia đầy đủ trong một nhà thờ địa phương xây dựng cơ bắp thuộc linh của bạn.

Kinh thánh nói "Khi mỗi phần hoạt động một cách thích hợp thì thân thể được tăng trưởng, và tự gây dựng trong tình yêu thương." (Ê phê sô 4:16b, TTHD)

Cụm từ “với nhau” hoặc “lẫn nhau” được sử dụng hơn 50 lần trong Tân ước. Chúng ta được truyền lệnh yêu thương nhau, cầu nguyện cho nhau, khuyến khích lẫn nhau, khuyên nhau, chào nhau, phục vụ lẫn nhau, dạy bảo nhau, chấp nhận nhau, tôn trọng nhau, mang lấy gánh bặng cho nhau, tha thứ cho nhau, đầu phục nhau, tận hiến cho nhau, và nhiều nhiệm vụ lẫn nhau khác. Đó là một thành viên theo Kinh Thánh!

Đây là những “trách nhiệm gia đình” của bạn mà Đức Chúa Trời mong đợi bạn hoàn thành thông qua sự thông công trong Hội thánh địa phương. Bạn đang làm những việc này với ai?

Có vẻ dễ dàng hơn để sống thánh thiện khi không có ai khác ở xung quanh, nhưng đó là một sự thánh khiết sai lạc, không được thử nghiệm. Cô lập tạo nên sự lừa dối; thật dễ dàng để đánh lừa bản thân mình khi nghĩ rằng chúng ta trưởng thành khi không có ai thách thức chúng ta.

Sự trưởng thành tâm linh thực sự xuất hiện trong các mối quan hệ.

Ngoài Kinh Thánh chúng ta cần nhiều điều hơn để tăng trưởng; chúng ta cần những tín nhân khác. Chúng ta tăng trưởng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn bằng cách học hỏi lẫn nhau và chịu trách nhiệm với nhau. Khi những người khác chia sẻ điều Đức Chúa Trời đang dạy họ, bạn cũng học và lớn lên.

THẢO LUẬN 


* Cách nào bạn hoàn thành "trách nhiệm gia đình" của mình với những tín đồ khác?

* Làm thế nào để "trách nhiệm giải trình" giúp bạn trở nên trưởng thành thuộc linh hơn?

* Bạn cần phải làm gì để học hỏi những gì Đức Chúa Trời đang dạy dỗ những người khác và giữ "trách nhiệm giải trình" với họ?







If You Want to Grow, You Need Other Believers

By Rick Warren

“As each part does its own special work, it helps the other parts grow, so that the whole body is healthy and growing and full of love.” (Ephesians 4:16b NLT, second edition)

A church family helps you develop spiritual muscle. You will never grow to maturity just by attending worship services and being a passive spectator. Only participation in the full life of a local church builds spiritual muscle.

The Bible says, “As each part does its own special work, it helps the other parts grow, so that the whole body is healthy and growing and full of love” (Ephesians 4:16b NLT, second edition).

The phrase “one another” or “each other” is used more than 50 times in the New Testament. We are commanded to love each other, pray for each other, encourage each other, admonish each other, greet each other, serve each other, teach each other, accept each other, honor each other, bear each other’s burdens, forgive each other, submit to each other, be devoted to each other, and many other mutual tasks. This is biblical membership!

These are your “family responsibilities” that God expects you to fulfill through a local fellowship. Who are you doing these with?

It may seem easier to be holy when no one else is around, but that is a false, untested holiness. Isolation breeds deceitfulness; it is easy to fool ourselves into thinking we are mature if there is no one to challenge us.

Real spiritual maturity shows up in relationships.

We need more than the Bible in order to grow; we need other believers. We grow faster and stronger by learning from each other and being accountable to each other. When others share what God is teaching them, you learn and grow, too.

Talk It Over

* In what ways are you fulfilling your family responsibilities with other believers?

* How does accountability help you become more spiritually mature?

* What do you need to do in order to learn what God is teaching other people and help hold them accountable?


<< Bài trước                                                                           Bài sau >>