Thursday, August 30, 2018

Đại Mạng Lệnh Không Phải Là Một Đề Nghị (The Great Commission Is Not a Suggestion)

Đại Mạng Lệnh Không Phải Là Một Đề Nghị

Mục Sư Rick Warren

“Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta.Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” (Ma-thi-ơ 28:18-20)

Cả thế giới cần Chúa Jesus.

Chúa Jesus lặp đi lặp lại điều này một cách rõ ràng, trong Ma-thi-ơ 28:18-20, Ngài đã ban cho chúng ta Đại Mạng Lệnh: “Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta.Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.”

Nhiệm vụ của chúng ta là gì?  Đó là “Đi”.  Đây không phải là một lời đề nghị!   Nó không phải tùy ý.  Nếu bạn là con cái Chúa, Chúa mong đợi bạn đi.

Nhiệm vụ là gì?  Đi và môn đệ hóa.  Môn đệ là người làm năm điều mà chúng ta được Chúa đặt để trên trái đất này để làm: biết và yêu mến Chúa, trưởng thành thuộc linh, phục vụ Chúa trong khả năng của bạn qua các mục vụ, rao giảng Tin Lành, và thờ phượng Chúa hết lòng.

Thẩm quyền của chúng ta là gì?  Không phải là chính phủ hoặc CIA (Cơ Quan Tình Báo Quốc Tế).   Mà là Chúa Jesus.

Trách nhiệm của chúng ta là gì?  Có phải chúng ta được sai đi môn đệ hóa vài dân tộc?  Không. Muôn dân.  Bao gồm cả xứ Sy-ri?  Đúng vậy.  Có bao gồm Bắc Hàn không?  Có.  Có bao gồm nước I-ran không?  Có.  Không ngoại trừ một dân tộc nào cả.

Điều đó có nghĩa là gì cho bạn?  Nếu cả thế giới cần Chúa Jesus, thì bạn phải chia sẻ Tin Mừng. Giữ Tin Mừng bí mật là phạm tội.  Nếu bạn biết cách chữa trị bệnh Alzheimer, hoặc AIDS, hoặc ung thư mà bạn không chia sẻ cách chữa bịnh, đó là phạm tội. Nhưng điều chúng ta có thậm chí tốt hơn là chữa trị một căn bệnh.  Chúng ta biết cách chữa trị lòng người và những nhu cầu sâu xa nhất của nhân loại.  Họ cần một Đấng Cứu Rỗi.  Họ cần sự tha thứ.  Họ cần được tha thứ về những lỗi lầm trong quá khứ, cần một mục đích để sống, và cần một nhà ở trên Thiên Đàng.  Chúng ta không thể nín lặng.  Chúng ta phải chia sẻ Tin Mừng đó.

Giăng 3:17 chép: “Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu.”

Tôi muốn giống Chúa Jesus.  Tôi muốn bạn giống Chúa Jesus.  Chúng ta cần phải ngừng đoán xét thế gian và ngừng chỉ trích.  Chúng ta hãy bận rộn chia sẻ Tin Lành.

Thảo Luận


Nếu Đức Chúa Trời không kêu gọi bạn đi đến một quốc gia khác để chia sẻ Tin Lành, bạn có thể làm gì để hỗ trợ sứ mệnh truyền giáo trên khắp thế giới?

Bạn nghĩ những người láng giềng và đồng nghiệp của bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu họ biết bạn có bí mật về cuộc sống vĩnh cữu và bạn đã không chia sẻ nó với họ?

Phần nào trong Đại Mạng Lệnh cho bạn sự can đảm bạn cần khi bạn sợ hoặc lo lắng khi chia sẻ Tin Lành?




The Great Commission Is Not a Suggestion

“All authority in heaven and on earth has been given to me. Therefore go and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, and teaching them to obey everything I have commanded you. And surely I am with you always, to the very end of the age” (NIV).

The whole world needs Jesus.

Jesus said this very clearly over and over, but in Matthew 28:18-20 he gave us the Great Commission: “All authority in heaven and on earth has been given to me. Therefore go and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, and teaching them to obey everything I have commanded you. And surely I am with you always, to the very end of the age” (NIV).

What is our assignment? It is “Go.” This is not a suggestion! It’s not optional. If you are a child of God, God expects you to go.

What’s the task? Go and make disciples. A disciple is someone who does the five things we were put on Earth to do: know and love God, grow to spiritual maturity, serve God with your shape through ministry, share the Good News, and worship God with all your heart.

What’s our authority? It’s not some government or the CIA. It’s Jesus.

What is our responsibility? Are we supposed to go and make disciples of some nations? No. All nations. Does that include Syria? Yes. Does that include North Korea? Yes. Does that include Iran? Yes. There is no nation that is off-limits.

What does it mean for you? If the whole world needs Jesus, then you must share the Good News. To keep it a secret would be criminal. If you knew the cure for Alzheimer’s or AIDS or cancer and you didn’t share it, that would be criminal. But we have something even better than a cure for disease. We know the cure for the human heart and the deepest needs of mankind. They need a Savior. They need forgiveness. They need their past forgiven, a purpose for living, and a home in Heaven. We cannot hold it back. We have to share it.

John 3:17 says, “God did not send his Son into the world to condemn the world, but to save the world through him.”

I want to be like Jesus. I want you to be like Jesus. We need to stop judging the world and being so critical. Let’s just get busy sharing the Good News.

Talk It Over


If God has not called you to move to another country and share the Gospel, what else can you do to support his mission around the world?

How do you think your neighbors and co-workers would feel if they knew you had the secret to eternal life and didn’t share it with them?

What part of the Great Commission gives you the courage you need when you are scared or nervous to share the Gospel?

***************************

Bài sau >>

Xem Những bài khác