Friday, August 24, 2018

Bước Đầu Tiên Của Bạn Để Trở Thành Môn Đồ (Your First Step of Discipleship)

Bước Đầu Tiên Của Bạn Để Trở Thành Môn Đồ

Mục Sư Rick Warren


“(Ngài) muốn cho chúng ta lấy lòng yêu thương nói ra lẽ chân thật, để trong mọi việc chúng ta đều được thêm lên trong Đấng làm đầu, tức là Đấng Christ.” (Ê-phê-sô 4:15 – BDM)

Chúa muốn bạn lớn lên: “Ngài muốn chúng ta không như trẻ con nữa.” (Ê-phê-sô 4:14)

Mục đích của Cha Thiên Thượng là giúp bạn trưởng thành và phát triển những đặc tính của Chúa Jesus, sống một đời sống yêu thương và phục vụ khiêm nhường.  Đáng buồn thay, hàng triệu Cơ Đốc nhân mỗi ngày già đi nhưng lại không bao giờ lớn lên.

Họ đang mắc kẹt trong trạng thái thơ ấu thuộc linh, vẫn mang tã và giày trẻ em.   Lý do là vì họ không bao giờ có ý định lớn lên.  Sự tăng trưởng tâm linh không phải là tự động, nó cần một cam kết cố ý.  Bạn phải có ý muốn tăng trưởng, quyết định tăng trưởng, nỗ lực tăng trưởng, và kiên trì trong sự tăng trưởng.

Trở thành môn đồ là tiến trình trở nên giống Chúa Jesus Christ, và luôn bắt đầu với một quyết định: “‘Hãy theo ta.’ Người (Ma-thi-ơ) liền đứng dậy, mà theo Ngài.” (Ma-thi-ơ 9:9b – BDM)

Khi những môn đồ đầu tiên quyết định theo Chúa, họ không hiểu hết ý nghĩa quyết định của họ. Họ chỉ đơn giản đáp ứng lời mời gọi của Chúa Jesus.

Đó là tất cả những điều bạn cần để bắt đầu: Quyết định trở thành môn đồ của Chúa Jesus.

Thảo luận

Hãy nghĩ về khoảnh khắc khi bạn chọn theo Chúa Jesus. Bạn đã hiểu gì về ý nghĩa của một tín đồ?

Những đặc điểm nào của Chúa Jesus mà Đức Chúa Trời đã phát triển trong bạn?

Bạn muốn Chúa làm việc trong cuộc đời bạn như thế nào? Hãy dành thời gian để cầu nguyện và xin Chúa giúp bạn lớn lên ở những lãnh vực này và xin Chúa ban cho bạn sự tin cậy và kiên nhẫn để chờ đợi câu trả lời của Ngài tại đúng thời điểm của Ngài.



Your First Step of Discipleship


By Rick Warren

“God wants us to grow up, to know the whole truth and tell it in love — like Christ in everything. (Ephesians 4:15 MSG)

God wants you to grow up: “We are not meant to remain as children” (Ephesians 4:14a Phillips).

Your heavenly Father’s goal is for you is to mature and develop the characteristics of Jesus Christ, living a life of love and humble service. Sadly, millions of Christians grow older but never grow up.

They’re stuck in perpetual spiritual infancy, remaining in diapers and booties. The reason is because they never intended to grow. Spiritual growth is not automatic; it takes an intentional commitment. You must want to grow, decide to grow, make an effort to grow, and persist in growing.

Discipleship is the process of becoming like Christ, and it always begins with a decision: “‘Follow me and be my disciple,’ Jesus said to him. So Matthew got up and followed him” (Matthew 9:9b NLT, second edition).

When the first disciples chose to follow Jesus, they didn’t understand all the implications of their decision. They simply responded to Jesus’ invitation.

That’s all you need to get started: Decide to become a disciple.

Talk It Over

Think of the moment when you chose to follow Jesus. What did you understand about what it meant to be a believer?

What are some of the characteristics of Jesus that God has been developing in you?

How do you want God to work in your life? Take some time to pray, and ask him to grow you in these areas and for trust and patience as he does it in his time.

<< Bài trước                 Bài sau >>

Các bài khác