Friday, August 10, 2018

Gia Đình Hội Thánh Nhận Biết Bạn Là Một Tín Hữu

Gia Đình Hội Thánh Nhận Biết Bạn Là Một Tín Hữu

Mục Sư Rick Warren

“Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ Ta.” (Giăng 13:35)

Kinh Thánh nói rằng một tín hữu không thuộc một hội thánh cũng giống như một bộ phận không nằm trong cơ thể, một con chiên không ở trong bầy, hay một đứa trẻ không có một gia đình.  Như vậy là phản tự nhiên.  Ê-phê-sô 2:19 chép, “Anh em thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời cùng với nhiều tín hữu khác”.

Văn hóa ngày nay theo chủ nghĩa cá nhân độc lập, đã tạo ra nhiều “con mồ côi thuộc linh” — những “tín hữu đi lòng vòng” từ nhà thờ này qua nhà thờ khác, không có bản sắc, trách nhiệm, hay cam kết.  Nhiều người tin rằng mình vẫn có thể là một “tín hữu tốt”mà không cần gia nhập (hoặc thậm chí đi nhóm) với một hội thánh địa phương, nhưng Đức Chúa Trời rất không đồng ý.

Hội Thánh rất quan trọng và có ý nghĩa đến nỗi Chúa Jesus đã chết trên thập tự vì hội thánh: “Đấng Christ đã yêu hội thánh, phó chính mình vì hội thánh” (Ê-phê-sô 5:25b).

Ngoại trừ một vài trường hợp ngoại lệ đề cập đến các tín đồ trong suốt lịch sử, hầu như mỗi lần danh từ “hội thánh” được dùng trong Kinh Thánh, đều đề cập đến một hội chúng địa phương mà người ta có thể nhìn thấy.  Tân ước công nhận sự gia nhâp làm hội viên trong một Hội Thánh địa phương.

Một gia đình hội thánh nhận biết bạn là một tín hữu thật.  Bạn không thể xưng mình là người theo Đấng Christ nếu bạn không cam kết gia nhập vào một nhóm tín hữu nào.  Chúa Jesus phán, “Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết cac ngươi là môn đồ Ta.”
(Giăng 13:35)

Khi chúng ta đến nhóm với nhau trong tình yêu thương như một gia đình hội thánh từ những nguồn gốc, chủng tộc, địa vị xã hội khác nhau, thì đó cũng là một bằng chứng cho thế gian nhận biết (Ga-la-ti 3:28).

Thảo luận

 Taị sao làm thuộc viên của một hội thánh địa phương lại là quan trọng?

Bạn được nhận biết là một tín hữu không phải chỉ vì bạn là thành viên hoặc vì hay đi nhóm lại nhưng cũng vì sự tham gia sinh hoạt của bạn.  Làm thế nào bạn phục vụ hội thánh địa phương và cộng đồng trong mục vụ?

Bạn đối xử với một tín hữu như thế nào khi người đó không đi nhóm vì một số tổn thương hoặc thất vọng nào đó trong quá khứ?

*************************

Những bài viết liên hệ

Wednesday, August 8, 2018
Hội Thánh: Nơi Chúng Ta Học Yêu Thương (The Church: Where We Learn to Love)

Thursday, August 9, 2018
Tại sao tin Chúa bao gồm sự tùy thuộc lẫn nhau (Why Believing Includes Belonging)

Friday, August 10, 2018
Gia Đình Hội Thánh Nhận Biết Bạn Là Một Tín Hữu

Saturday, August 11, 2018
Tại sao bạn cần tham gia một Hội thánh (Why You Need to Join a Church)

Monday, August 20, 2018
Cơ đốc giáo: Một Hệ thống Quy thuộc (Christianity: A Belong System)

Tuesday, August 21, 2018
Bạn cần gia nhập Hội thánh (You Need to Join the Church)

Các bài tĩnh nguyện khác >>