Saturday, August 25, 2018

Bốn quyết định xác định số phận của bạn (Four Decisions That Determine Your Destiny)

Bốn quyết định xác định số phận của bạn

Rick Warren

Người như thế đừng tưởng mình sẽ nhận được điều gì từ nơi Chúa, vì đó là một người phân tâm, không ổn định trong mọi đường lối của mình. (Gia cơ 1:7-8)

"Nếu bạn ... không thể quyết định và không quyết định trong tất cả những gì bạn làm, bạn đừng tưởng rằng rằng bạn sẽ nhận được bất cứ điều gì từ Chúa." (Gia-cơ 1: 7-8 phỏng dịch theo bản GNT)

Trong bài thơ của Tiến sĩ Seuss, "The Zode in the Road", thanh niên tên Zode đến một ngã ba trên đường, chàng dành một ít thời gian thử quyết định nơi nào sẽ đi đến. Chàng nghĩ một nơi có thể quá nóng và nơi kia quá lạnh; hoặc một nơi quá cao và nơi kia quá thấp. Sau khi gãi đầu do dự, Zode cuối cùng quyết định chọn cách an toàn và "bắt đầu đi cả hai nơi cùng một lúc!"

Và điều đó có nghĩa là Zode không đi đến nơi nào.

Bạn cần quyết định điều gì? Tôi nài xin bạn làm điều gì đó tuyệt vời cho cuộc sống của bạn vì cớ Chúa Jêsus. Đừng làm như Zode. Đừng lãng phí cuộc sống của bạn. Đừng sống trong tầm thường. Không chỉ sống cho qua ngày! Hãy đưa ra quyết định sẽ xác định số phận của bạn.

Có bốn quyết định thay đổi cuộc sống mà mọi người phải thực hiện:

1. Cam kết cuộc sống của bạn với Chúa Jesus và trở thành một phần của gia đình Ngài. Nếu bạn chưa làm vậy, bạn còn chờ gì nữa? Không quyết định chính là một quyết định.

2. Cam kết với những thói quen sẽ giúp bạn phát triển về mặt thuộc linh. Đừng là một Cơ đốc nhân nhạt nhẽo, hâm hẫm, và nông cạn. Hãy tiến tới. Hãy trở thành những gì Đức Chúa Trời mong muốn nơi bạn.

3. Sử dụng tài năng, ân tứ, khả năng và kinh nghiệm của bạn để phục vụ Chúa và những người khác. Một số bạn đã ngồi trên băng ghế dự bị và bây giờ đã đến lúc tham gia trò chơi.

4. Chia sẻ Chúa Giê su Christ với người khác. Một khi bạn biết Tin Lành, bạn trở thành một sứ giả để những người khác cũng có thể nghe sứ điệp.

"Nếu bạn ... không thể quyết định và không quyết định trong tất cả những gì bạn làm, bạn đừng tưởng rằng rằng bạn sẽ nhận được bất cứ điều gì từ Chúa." (Gia-cơ 1: 7-8 phỏng dịch theo bản GNT)

Chính bạn là người phải Quyết định!

 THẢO LUẬN

* Tại sao bạn nghĩ Đức Chúa Trời cho phép chúng ta đưa ra quyết định về số phận của mình?

* Làm thế nào sự không quyết định hoặc chần chừ ngăn trở bạn làm điều gì đó lớn lao cho Đức Chúa Trời?

* Quyết định nào mà Thượng Đế đòi hỏi bạn thực hiện hôm nay? Bạn sẽ đáp ứng như thế nào?




Four Decisions That Determine Your Destiny

By Rick Warren

“If you are … unable to make up your mind and undecided in all you do, you must not think that you will receive anything from the Lord.” (James 1:7-8 GNT)

7 Người như thế đừng tưởng mình sẽ nhận được điều gì từ nơi Chúa, 8 vì đó là một người phân tâm, không ổn định trong mọi đường lối của mình. (Gia cơ 1:7-8)

In Dr. Seuss’ poem, “The Zode in the Road,” a young Zode comes to a fork in the road and spends quite some time trying to decide which place to go to. He thinks about the possibility that one place may be too hot and the other too cool or one too high and the other too low. After scratching his head in indecision, the Zode finally decides to play it safe and “start off for both places at once!”

And that meant the Zode got nowhere.

What decision do you need to make? I implore you do something great with your life for Jesus’ sake. Don’t be a Zode. Don’t waste your life. Don’t live in mediocrity. Don’t just exist! Make the decisions that will determine your destiny.

There are four life-changing decisions that every person has to make:

1. To commit your life to Christ and become a part of his family. If you haven’t done that, what are you waiting on? Not to decide is to decide.

2. To commit to the habits that will help you grow spiritually. Don’t be a wishy-washy, lukewarm, shallow Christian. Go head on. Be all that God wants you to be.

3. To use your talents, gifts, abilities, and experiences to serve God and others. Some of you have been sitting on the bench, and it’s time to get in the game.

4. To share Jesus Christ with others. Once you know the Good News, you’re to become a messenger so that others may hear it, too.

“If you are … unable to make up your mind and undecided in all you do, you must not think that you will receive anything from the Lord” (James 1:7-8 GNT).

The decision is yours!

Talk It Over


* Why do you think God lets us make decisions about our destiny?

* How has indecision or procrastination kept you from doing something great for God?

* What decision is God asking you to make today? How will you respond?

<< Bài trước                                                   Bài sau >>