Saturday, August 4, 2018

Phước Hạnh Của Sự Chính Trực (How Integrity Blesses You)

Phước Hạnh Của Sự Chính Trực
Mục Sư Rick Warren

“Người công bình ăn ở cách thanh liêm; Những con cháu người lấy làm có phước thay!” (Châm ngôn 20:7)

Kinh thánh cho biết Đức Chúa Trời ban phước cho người có lòng ngay thẳng (Ma-thi-ơ 5:8). Vậy thì phước hạnh mà bạn có thể mong đợi khi bạn sống với tấm lòng ngay thẳng và trong sạch là gì?

Tự Tin
Khi bạn sống chính trực, bạn trở thành người mà mọi người khác thích được tiếp xúc vì bạn biết bạn là ai và bạn đi đâu.

Châm ngôn 10:9 chép: “Người nào theo sự ngay thẳng đi vững chắc; Còn kẻ làm cong vạy đường lối mình bị chúng biết”.

Khi bạn không chính trực, giống như bạn đang bước trên đường trơn trợt sau cơn bão tuyết.  Bạn gắng hết sức để giữ mình khỏi té.  Khi bạn sống ngay thẳng, bạn đang đứng trên nền vững chắc.

Một Di Sản Lâu Dài
Di sản lớn nhất của bạn là đời sống chính trực vì nó sẽ tồn tại từ thế hệ này sang thế hệ kia.  Mọi thứ khác bạn làm đều tan biến.  Khi bạn ra đi, tiền bạc của bạn được chia cho những người trong gia đình bạn, và nó sẽ được chi tiêu.  Công việc của bạn sẽ được trao cho ai đó.   Tất cả những chiếc cúp bạn đã thắng sẽ được ném thùng rác và rồi được đem đến bãi chứa rác.

Nhưng tánh hạnh của bạn sẽ tác động đến đời sống của những người xung quanh bạn và sau đó vào vào cuộc đời của thế hệ kế tiếp.  Đó là một di sản lâu dài.

Châm ngôn 20:7 chép: “Người công bình ăn ở cách thanh liêm;  Những con cháu người lấy làm có phước thay!”

Phần Thưởng Trong Cõi Vĩnh Hằng
Ma-thi-ơ 25:21 chép: “Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia, được lắm; ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều;”

Chúng ta thường nghĩ rằng phần thưởng là trong những khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống, nơi mọi người đang theo dõi.  Nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc nhỏ mà bạn thể hiện sự toàn vẹn thật sự.  Mỗi lời khích lệ nhỏ mà bạn nói ra trong tuần tới sẽ được khen thưởng trong đời sau.  Mỗi hành động nhân từ rất nhỏ sẽ được khen thưởng vĩnh cửu. Mỗi khi bạn từ chối một cám dỗ, bạn sẽ được khen thưởng trong cõi vĩnh hằng.

Đó là sức mạnh của sự chính trực và sự khác biệt nó tạo ra không phải chỉ ở đây mà còn cho cõi vĩnh hằng!

Thảo Luận

1/ Nghĩ đến một trường hợp lẽ ra bạn phải hành động một cách chính trực nhưng bạn đã không làm.  Điều đó ảnh hưởng đến bạn như thế nào về cảm xúc, tâm linh, và thể chất?

2/ Sự chính trực của bạn tạo ra sự khác biệt trong thế hệ tiếp theo như thế nào?

3/ Những hành động nhỏ nào bạn có thể làm trong tuần này mà không ai chú ý đến nhưng sẽ chứng tỏ sự chính trực của bạn trước mặt Chúa?


How Integrity Blesses You
By Rick Warren

“A righteous person lives on the basis of his integrity. Blessed are his children after he is gone.” (Proverbs 20:7 GW)

The Bible says that God blesses those who have integrity (Matthew 5:8). So what are the blessings you can expect when you live your life with authenticity and a pure heart?

Personal Confidence
When you have integrity, you become the kind of person that other people like to be around because you know who you are and where you’re going.
Proverbs 10:9 says, “People with integrity walk safely, but those who follow crooked paths will be exposed” (NLT, second edition).

When you don’t have integrity, it’s like walking on an icy path after a snowstorm. You’re putting every bit of your energy into trying not to fall. When you have integrity, you’re standing on solid ground.

A Lasting Legacy
Your greatest legacy is your integrity, because it will last from generation to generation. Everything else that you do gets lost. When you’re gone, your money will be divided among your family, and it’s going to be spent. Your work will be given to somebody else. All the trophies that you’ve earned are going to be thrown in the trash and taken to the dump.
But your character is going to be translated into the lives of the people around you and then into the lives of the next generation. It is a lasting legacy.

The Bible says in Proverbs 20:7, “A righteous person lives on the basis of his integrity. Blessed are his children after he is gone” (GW).

Rewards in Eternity
Matthew 25:21 says, “You are a good and loyal servant. Because you were loyal with small things, I will let you care for much greater things” (NCV).

We tend to think that the rewards are in the big moments of life, where everybody is watching. But it’s in the small moments that you show real integrity. Every small word of encouragement you give this next week will be rewarded eternally. Every small act of kindness will be rewarded in eternity. Every time you reject a temptation, you will be rewarded in eternity.

That’s the power of integrity and the difference it makes not just here but for eternity!

Talk It Over 
*     Think of a time when you should have had integrity but didn’t. What were the effects on you emotionally, spiritually, and physically?
*     How does your integrity make a difference in the next generation?
*     What small acts can you do this week that no one will notice but will demonstrate your integrity to God?

***********************

Friday, August 3, 2018
Chính Trực: Con Người của Bạn Khi Bạn Một Mình Với Chúa (Integrity: What You Are When You’re Alone With God)

Saturday, August 4, 2018
Phước Hạnh Của Sự Chính Trực (How Integrity Blesses You)

Sunday, August 5, 2018  
Cần Điều Gì Để Sống Thật? (What It Takes to Keep It Real)

Monday, August 6, 2018
Thực Hiện Bước Đầu Tiên Để Sống Chính Trực (Take the First Step to Integrity)

Tuesday, August 7, 2018
Sáu Cách Duy Trì Sự Chính Trực (Six Ways to Maintain Integrity)