Wednesday, August 22, 2018

Hãy Yêu Thương Gia đình Thuộc linh của Bạn (Love Your Spiritual Family)

Hãy Yêu Thương Gia đình Thuộc linh của Bạn

Rick Warren

Hãy yêu thương anh em cùng niềm tin (1 Phi.2:17b)

Như tôi đã đề cập trước đây, Hội thánh là một thân thể, không phải là một tòa nhà; một sinh thể, không phải là một tổ chức.

Đối với các cơ quan của cơ thể để hoàn thành mục đích của nó, nó phải được kết nối với cơ thể. Điều này cũng đúng cho bạn như một phần của Thân Thể Đấng Christ. Bạn đã được tạo ra cho một vai trò cụ thể, nhưng bạn sẽ không hoàn thành vai trò này nếu bạn không gắn bó với một Hội thánh sống, một Hội thánh địa phương. Bạn khám phá vai trò của mình trong cuộc sống qua mối quan hệ của bạn với người khác.

Kinh Thánh nói với chúng ta, "Mỗi chi thể đều nhận lấy ý nghĩa của nó từ thân thể như một tổng thể, chứ không có cách nào khác. Thân thể chúng ta đang nói đến là thân thể Đấng Christ của những người dân được chọn. Mỗi chúng ta tìm thấy ý nghĩa và chức năng của chúng ta như một phần của thân thể Ngài. Nhưng như một ngón tay bị cắt lìa hoặc ngón chân bị cắt rời, chúng ta sẽ không có giá trị gì, đúng không? ” (Rôma 12: 4-5 dịch theo bản diễn ý MSG)

Nếu một cơ quan bằng cách nào đó bị cắt đứt khỏi cơ thể của nó, nó sẽ bị teo lại và chết. Nó không thể tồn tại một mình, và bạn cũng vậy. Không còn liên lạc và cắt đứt khỏi mạch sống của một Hội thánh địa phương, đời sống tâm linh của bạn sẽ khô héo và cuối cùng không còn tồn tại. (Ê-phê-sô 4:16)

Đây là lý do tại sao triệu chứng đầu tiên của sự sa sút thuộc linh thường là không nhóm lại thường xuyên tại các buổi nhóm thờ phượng  và các cuộc tụ họp của các tín hữu. Bất cứ khi nào chúng ta coi thường sự thông công, mọi thứ khác cũng bắt đầu sa sút.

Kinh thánh nói, "Hãy yêu thương anh em cùng niềm tin (1 Phi.2:17b)

Tư cách thành viên trong gia đình của Đức Chúa Trời không phải là không quan trọng cũng không phải là điều bị bỏ qua. Hội thánh là chương trình của Đức Chúa Trời cho thế giới. Chúa Giê su nói, " Ta sẽ xây dựng Hội Thánh Ta trên đá nầy, các cửa âm phủ không thắng được Hội đó" (Ma thi ơ 16:18)

CÂU HỎI THẢO LUẬN

* Sự khác nhau giữa tổ chức và sinh thể là gì?

* Sự đồng hành với Chúa của bạn bị ảnh hưởng như thế nào khi bạn bỏ lỡ buổi nhóm ở nhà thờ, ở nhóm nhỏ hoặc các cuộc tụ họp với các tín hữu?

* Bạn cần phải thay đổi những gì để bạn có thể dành thêm thời gian và công sức cho việc xây dựng các mối quan hệ trong Thân Thể Đấng Christ?




Love Your Spiritual Family

By Rick Warren

“Love your spiritual family.” (1 Peter 2:17 MSG)

I’ve mentioned before that the Church is a Body, not a building, and an organism, not an organization.

For the organs of your body to fulfill their purpose, they must be connected to your body. The same is true for you as a part of Christ’s Body. You were created for a specific role, but you will miss out on it if you’re not attached to a living, local church. You discover your role in life though your relationships with others.

The Bible tells us, “Each part gets its meaning from the body as a whole, not the other way around. The body we’re talking about is Christ’s body of chosen people. Each of us finds our meaning and function as a part of his body. But as a chopped-off finger or cut-off toe we wouldn’t amount to much, would we?” (Romans 12:4-5 MSG)

If an organ is somehow severed from its body, it will shrivel and die. It cannot exist on its own, and neither can you. Disconnected and cut off from the lifeblood of a local Body of believers, your spiritual life will wither and eventually cease to exist (Ephesians 4:16).

This is why the first symptom of spiritual decline is usually inconsistent attendance at worship services and other gatherings of believers. Whenever we become careless about fellowship, everything else begins to slide, too.

The Bible says, “Love your spiritual family” (1 Peter 2:17 MSG).

Membership in the family of God is neither inconsequential nor something to be casually ignored. The Church is God’s agenda for the world. Jesus said, “I will build my church, and all the powers of hell will not conquer it” (Matthew 16:18 NLT, second edition).

Talk It Over

* What is the difference between an organization and an organism?

* How is your walk with God affected when you miss church or small group or other gatherings with believers?

* What changes do you need to make so that you can put more time and effort into building relationships in the Body of Christ?

**************************