Friday, August 31, 2018

Ai sẽ nhờ bạn mà được lên thiên đàng? (Who Will Be in Heaven Because of You?)

Ai sẽ nhờ bạn mà được lên thiên đàng?

Rick Warren

Điều quan trọng nhất đối với tôi là làm xong sứ mạng Chúa Giê-xu đã giao phó cho tôi—đó là rao giảng Tin Mừng về ân phúc của Thượng Đế. (Công vụ 20:24b BPT)

Kinh Thánh nói trong Công vụ 20:24, “Điều quan trọng nhất đối với tôi là làm xong sứ mạng Chúa Giê-xu đã giao phó cho tôi—đó là rao giảng Tin Mừng về ân phúc của Thượng Đế.” (Công vụ 20:24b BPT)

Lưu ý Kinh thánh không nói điều quan trọng nhất trong cuộc sống là kết hôn, đủ tiền cho việc nghỉ hưu, đi nhiều nơi, trở nên nổi tiếng, hoặc trả xong nợ nhà. Kinh thánh nói rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống là hoàn thành sứ mệnh của bạn. Nếu Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá cho bạn để bạn có thể hoàn thành sứ mệnh của mình và bạn không làm điều đó, thì đó là một sự lãng phí to lớn, và vĩnh cửu.

Đức Chúa Trời đặt bạn trên trái đất cho một mục đích. Ngài có một sứ mệnh mà chỉ bạn mới có thể hoàn thành. Một phần của sứ mệnh đó là nói với người khác Tin lành về ân điển của Đức Chúa Trời. Bạn biết Đấng Christ vì ai đó đã nói với bạn về Ngài. Bây giờ, đến lượt bạn sẽ nói với ai?

Nếu ai đó chết vì bạn, bạn có muốn biết về điều đó không? Chúa Giê su đã chết cho mọi người trên thế giới. Cuối tuần này, một người Mỹ điển hình sẽ ngồi ở nhà xem TV, với soda hoặc bia, có thể đọc báo, nằm dài trên ghế và thư giãn - và hoàn toàn không biết rằng Chúa Giê Su Christ đã chết cho anh ta và không biết về ân điển sẵn dành cho anh ta.

Kinh Thánh nói với chúng ta trong 2 Phi-e-rơ rằng Chúa không muốn người nào phải hư mất nhưng muốn mọi người đều ăn năn. Đức Chúa Trời muốn mọi người ở trong gia đình của Ngài, và vì Đức Chúa Trời quan tâm đến điều đó, chúng ta cũng phải quan tâm.

Cuối tuần này bạn sẽ đi nhà thờ. Đừng đi đến buổi nhóm để nghe những tin tức tốt lành nhất trên thế giới mà không mang theo ai đó với bạn, những người cần nghe nó lần đầu tiên. Nếu bạn không thể nghĩ ra bất cứ ai, hãy bắt đầu cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ mở lòng bạn để thấy những người xung quanh bạn đang khao khát Tin Mừng. Họ đang chạy từ tiêu khiển nầy đến điều trị kia đến sách vỡ, cố gắng để tìm sự thỏa mãn trong một sự kiện, một công việc, một môn thể thao, hoặc một sở thích. Có một khoảng trống trong cuộc đời của họ mà chỉ có ân điển của Đức Chúa Trời mới có thể lấp đầy.

Cách chúng ta bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta về ân điển của Đức Chúa Trời là làm cho cuộc sống của chúng ta có giá trị, là sống một cuộc sống rộng lượng hào phóng, và nói với càng nhiều người về Tin lành.

Có ai sẽ nhờ bạn mà được ở trên thiên đàng?

Thảo luận
 * Ai bạn có thể mời tham dự buổi nhóm với bạn? Bạn sẽ tiếp cận người đó như thế nào?

 * Điều gì ngăn trở bạn chia sẻ Tin lành với những người xung quanh bạn?

 * Dành chút thời gian để viết lời làm chứng của bạn để bạn sẵn sàng chia sẻ nó hơn khi Chúa ban cho cơ hội.






Who Will Be in Heaven Because of You?

By Rick Warren

“The most important thing is that I complete my mission, the work that the Lord Jesus gave me — to tell people the Good News about God’s grace.” (Acts 20:24b NCV)

The Bible says in Acts 20:24, “The most important thing is that I complete my mission, the work that the Lord Jesus gave me — to tell people the Good News about God’s grace” (NCV).

Notice it doesn’t say the most important thing in life is to get married, fund your retirement, travel a lot, become famous, or pay off the house. It says the most important thing in life is to fulfill your mission. If Jesus died on the cross for you so that you can fulfill your mission and you don’t do it, then that is a massive, eternal waste.

God put you on Earth for a purpose. He has a mission that only you can fulfill. Part of that mission is to tell other people the Good News of God’s grace. You know Christ because somebody told you about him. Now, who are you going to tell?

If somebody died for you, wouldn’t you want to know about it? Jesus died for every single person in the world. This weekend, the typical American will sit at home watching TV, with a soda or beer, maybe reading the newspaper, kicked back and relaxed — and totally unaware that Jesus Christ died for him and unaware of the grace that is available to him.

The Bible tells us in 2 Peter that the Lord is not willing that any should perish but that all should come to repentance. God wants everybody in his family, and because God cares, we must care.

This weekend you will go to church. Do not go to the service to hear the best news in the world without bringing someone with you who needs to hear it for the first time. If you can’t think of anyone, start praying that God would open up your heart to see people around you who are desperate for the Good News. They are running from fad to therapy to books, trying to find fulfillment in an affair, work, a sport, or a hobby. There’s this gaping hole in their lives that only the grace of God can fill.

The way we show our gratitude for the grace of God is by making our own lives count, by living a life of extravagant generosity, and by telling as many people as we can about the Good News.

Is anybody going to be in Heaven because of you?

Talk It Over

* Who can you invite to attend the service with you? How will you approach that person?

* What keeps you from sharing the Good News with people around you?

* Take some time to write out your testimony so that you are better prepared to share it when God provides the opportunity.

*********************************

<< Bài trước                                                                           Bài sau >>