Monday, August 20, 2018

Cơ đốc giáo: Một Hệ thống Quy thuộc (Christianity: A Belong System)

Cơ đốc giáo: Một Hệ thống Quy thuộc

Rick Warren

“Lúc ấy anh chị em sẽ hiệp nhất với nhau và dâng vinh hiển cho Đức Chúa Trời, Cha của Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta. Chúa Cứu Thế đã tiếp nhận anh chị em, cho nên anh chị em hãy tiếp nhận lẫn nhau để mang vinh hiển về cho Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 15: 6-7 BPT).

Chỉ có hai cách để trở thành con trong một gia đình: Bạn có thể được sinh ra trong gia đình đó, hoặc được nhận làm con nuôi. Đức Chúa Trời làm cả hai cho bạn! Điều đó được gọi là sinh ra lần nữa, hay được nhận làm con nuôi trong gia đình của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời làm cả hai.

Trong luật pháp La Mã, mà người ta áp dụng trong thời kỳ Tân Ước, bạn có thể không thừa nhận một đứa trẻ mà bạn đã sinh ra, nhưng nếu bạn đã nhận một đứa trẻ làm con, bạn không bao giờ được khước từ nó. Đức Chúa Trời phán rằng Ngài chẳng những đã tái sanh bạn vào trong gia đình của Ngài, Ngài cũng đã nhận bạn làm con nuôi, và Ngài không đời nào từ bỏ bạn. Đó là tin lành.

Bạn có thể hỏi, "Mặc dù tôi làm bất cứ điều gì? Đúng không? ”Đúng vậy - bất kể bạn làm gì!

Khi bạn được sinh ra, bạn không thể trở lại tình trạng chưa được sinh ra. Một khi bạn được tái sanh, bạn không thể trở lại tình trạng chưa tái sanh. Bạn có thể làm buồn lòng Cha, giống như chúng ta thường làm với cha mẹ trần gian của chúng ta. Mối thông công có thể bị phá vỡ, nhưng bất kể bố mẹ bạn nói gì, mọi người đều biết bạn vẫn là con của họ. Cũng vậy, một khi bạn trở thành một đứa con trong gia đình của Chúa, bạn luôn luôn ở trong gia đình đó!

Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 3:15, Ta muốn con “biết cần phải cư xử thể nào trong nhà Đức Chúa Trời, tức là Hội thánh của Đức chúa Trời hằng sống”(BNC). Chúng ta là gia đình của Đức Chúa Trời. Hội thánh không phải là nơi bạn đi lễ. Hội thánh là nơi bạn thuộc về. Bạn được hàn gắn với nhau để xây dựng đền thờ của Chúa. Bạn được ghép vào cây nho và cây sự sống. Bạn được sinh ra một lần nữa và được nhận làm con nuôi trong gia đình của Đức Chúa Trời. Bạn được kết hợp vào thân thể của Đấng Christ. Đây là tất cả những hình ảnh kết nối.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng Cơ đốc giáo là một hệ thống niềm tin. Nó liên quan đến những niềm tin, nhưng còn hơn thế nữa. Đó là một hệ thống quy thuộc. Điều đó có nghĩa là bạn thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời; bạn là một phần của thân thể Đấng Christ.

Kinh thánh nói điều đó giống như được sinh ra trong một gia đình.
Rô-ma 15: 6-7 nói, “Lúc ấy anh chị em sẽ hiệp nhất với nhau và dâng vinh hiển cho Đức Chúa Trời, Cha của Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta. Chúa Cứu Thế đã tiếp nhận anh chị em, cho nên anh chị em hãy tiếp nhận lẫn nhau để mang vinh hiển về cho Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 15: 6-7 BPT).


THẢO LUẬN

* Những lợi ích khi bạn thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời là gì?

* Bằng chứng trong cuộc sống của bạn cho biết bạn thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời là gì? Bạn có đại diện tốt cho gia đình ấy không?

* Làm thế nào bạn có thể sử dụng ân tứ và khả năng của bạn để phục vụ Thân Thể của Đấng Christ và bày tỏ cho thế giới biết “thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời” có ý nghĩa gì?

* Bạn tự đánh giá chính mình như thế nào về việc chấp nhận những người khác trong Thân Thể của Đấng Christ?

**************************

Christianity: A Belong System

By Rick Warren

“You will all be joined together, and you will give glory to God the Father of our Lord Jesus Christ. Christ accepted you, so you should accept each other, which will bring glory to God” (Romans 15:6-7 NCV).

There are only two ways to get into a family: You can either be born into it, or you can be adopted into it. God does both for you! It’s called being born again, and it’s called being adopted into the family of God. God does both.

In Roman law, which people followed in the New Testament, you could disown a child you birthed. But if you adopted a child, you were forbidden to ever disown them. God says you are not only born again into his family, but he has adopted you, and there is no way he could ever disown you. That’s good news!

You may ask, “No matter what I do? Really?” That’s right — no matter what you do!

Once you’re born, you cannot be unborn. Once you are born again, you cannot be unborn again. You can grieve the Father, just like we often do to our earthly parents. The fellowship may be broken, but no matter what your parents say, everybody knows you are still their child. In the same way, once you become a child in the family of God, you’re in!

The Bible says in 1 Timothy 3:15, “I want you to know how people who are members of God’s family must live. God’s family is the church” (GW). We are the family of God. Church is not something you go to. Church is something you belong to. You’re welded into the building of the temple of God. You’re grafted into the vine and the tree of life. You’re born again and adopted into the family of God. You’re joined into the body of Christ. These are all connection models.

Most people think that Christianity is a belief system. There are beliefs that are involved, but it’s more than that. It’s a belong system. It means you belong to the family of God. It means you are a part of the body of Christ.

The Bible says it’s like being born into a family.

Romans 15:6-7 says, “You will all be joined together, and you will give glory to God the Father of our Lord Jesus Christ. Christ accepted you, so you should accept each other, which will bring glory to God” (NCV).


Talk It Over

* What are the benefits to belonging to the family of God?

* What is the evidence in your life that you belong to the family of God? Do you represent your family well?

* How can you use your gifts and abilities to serve the Body of Christ and show the world what it means to belong to God’s family?

* How would you rate yourself on being accepting of others in the Body of Christ?

**********************


Những bài viết liên hệ


Wednesday, August 8, 2018
Hội Thánh: Nơi Chúng Ta Học Yêu Thương (The Church: Where We Learn to Love)

Thursday, August 9, 2018
Tại sao tin Chúa bao gồm sự tùy thuộc lẫn nhau (Why Believing Includes Belonging)

Friday, August 10, 2018
Gia Đình Hội Thánh Nhận Biết Bạn Là Một Tín Hữu

Saturday, August 11, 2018
Tại sao bạn cần tham gia một Hội thánh (Why You Need to Join a Church)

Monday, August 20, 2018
Cơ đốc giáo: Một Hệ thống Quy thuộc (Christianity: A Belong System)

Tuesday, August 21, 2018
Bạn cần gia nhập Hội thánh (You Need to Join the Church)

Các bài tĩnh nguyện khác >>