Saturday, August 11, 2018

Tại sao bạn cần tham gia một Hội thánh (Why You Need to Join a Church)

Tại sao bạn cần tham gia một Hội thánh

Bởi Rick Warren

trước hết họ dâng chính mình cho Chúa, rồi theo ý Đức Chúa Trời, cho chúng tôi nữa. 2 Cô.8:5b, DNB)

Bất cứ khi nào một đứa trẻ được sinh ra, người đó sẽ tự động trở thành một phần của đại gia đình nhân loại. Nhưng đứa trẻ đó cũng cần trở thành thành viên của một gia đình cụ thể để nhận sự nuôi dưỡng, chăm sóc và lớn lên khỏe mạnh. Điều này cũng đúng về mặt thuộc linh. Khi bạn được sinh ra lần nữa, bạn sẽ tự động trở thành một phần của đại gia đình của Đức Chúa Trời. Nhưng bạn cũng cần phải trở thành một thành viên của một Hội thánh địa phương là hình ảnh của gia đình Đức Chúa Trời.

Sự khác biệt giữa một người đi nhà thờ và một tín hữu của hội thánh là sự cam kết. Người tham dự là khán giả ở bên lề; còn thành viên tham gia vào mục vụ. Người tham dự là người tiêu dùng; thành viên là những người đóng góp. Những người tham dự muốn nhận những lợi ích của Hội thánh mà không chia sẻ trách nhiệm. Họ giống như những cặp đôi muốn sống cùng nhau mà không cam kết kết hôn.

Tại sao việc tham gia một gia đình Hội thánh địa phương là quan trọng? Bởi vì nó chứng tỏ bạn cam kết với anh chị em thuộc linh của bạn trong thực tế, không chỉ trong lý thuyết. Chúa muốn bạn yêu người thật, không phải người lý tưởng. Bạn có thể dành cả đời để tìm kiếm một Hội thánh hoàn hảo, nhưng bạn sẽ không bao giờ tìm thấy nó. Bạn được kêu gọi yêu những người tội lỗi, không hoàn hảo, giống như Đức Chúa Trời yêu họ.

Trong Công vụ, các tín hữu ở Giê ru sa lem rất cụ thể trong sự cam kết của họ với nhau. Họ đã cống hiến cho sự thông công. Kinh Thánh nói, “Họ cam kết với lời giảng dạy của các sứ đồ, cuộc sống cùng nhau, bữa ăn chung, và sự cầu nguyện” (Acts 2:42 MSG).

Ngày hôm nay Đức Chúa Trời mong muốn bạn cam kết giống như vậy.

Trở thành thành viên của một Hội thánh địa phương là bước kế tiếp tự nhiên khi bạn đã trở thành con của Chúa. Bạn trở thành Cơ đốc nhân bằng cách cam kết chính mình với Đấng Christ, nhưng bạn trở thành một tín hữu của Hội thánh bằng cách tự cam kết với một nhóm tín đồ cụ thể. Quyết định đầu tiên mang lại sự cứu rỗi; quyết định thứ hai mang lại sự thông công.

trước hết họ dâng chính mình cho Chúa, rồi theo ý Đức Chúa Trời, cho chúng tôi nữa. 2 Cô.8:5b, DNB)

Thảo luận

* Nỗi sợ hãi nào đã khiến bạn không tham gia một Hội thánh  địa phương?

* Trở thành tín hữu của một Hội thánh địa phương là lời chứng gì cho những người ở ngoài Thân thể của Đấng Christ?

* Bạn có thể cam kết với những điều được đề cập trong Công Vụ Các Sứ Đồ 2:42 trong hội thánh của bạn như thế nào?




Why You Need to Join a Church

By Rick Warren

“First they gave themselves to the Lord; and then, by God’s will they gave themselves to us as well.” (2 Corinthians 8:5b TEV)

Whenever a child is born, he or she automatically becomes a part of the universal family of human beings. But that child also needs to become a member of a specific family to receive nurture and care and grow up healthy and strong. The same is true spiritually. When you were born again, you automatically became a part of God’s universal family. But you also need to become a member of a local expression of God’s family.

The difference between being a church attender and a church member is commitment. Attenders are spectators from the sidelines; members get involved in the ministry. Attenders are consumers; members are contributors. Attenders want the benefits of a church without sharing the responsibility. They are like couples that want to live together without committing to marriage.

Why is it important to join a local church family? Because it proves you are committed to your spiritual brothers and sisters in reality, not just in theory. God wants you to love real people, not ideal people. You can spend a lifetime searching for the perfect church, but you will never find it. You are called to love imperfect sinners, just as God does.

In Acts, the Christians in Jerusalem were very specific in their commitment to each other. They were devoted to fellowship. The Bible says, “They committed themselves to the teaching of the apostles, the life together, the common meal, and the prayers” (Acts 2:42 MSG).

God expects you to commit to the same things today.

Joining the membership of a local church is the natural next step once you’ve become a child of God. You become a Christian by committing yourself to Christ, but you become a church member by committing yourself to a specific group of believers. The first decision brings salvation; the second brings fellowship.

“First they gave themselves to the Lord; and then, by God’s will they gave themselves to us as well” (2 Corinthians 8:5b TEV).

Talk It Over

*  What fears have kept you from joining a local church?
* What kind of testimony is church membership to people outside the Body of Christ?
* How can you commit yourself to the things mentioned in Acts 2:42 in your church?


Những bài viết liên hệ


Wednesday, August 8, 2018
Hội Thánh: Nơi Chúng Ta Học Yêu Thương (The Church: Where We Learn to Love)

Thursday, August 9, 2018
Tại sao tin Chúa bao gồm sự tùy thuộc lẫn nhau (Why Believing Includes Belonging)

Friday, August 10, 2018
Gia Đình Hội Thánh Nhận Biết Bạn Là Một Tín Hữu

Saturday, August 11, 2018
Tại sao bạn cần tham gia một Hội thánh (Why You Need to Join a Church)

Monday, August 20, 2018
Cơ đốc giáo: Một Hệ thống Quy thuộc (Christianity: A Belong System)

Tuesday, August 21, 2018
Bạn cần gia nhập Hội thánh (You Need to Join the Church)

Các bài tĩnh nguyện khác >>