Monday, August 6, 2018

Thực Hiện Bước Đầu Tiên Để Sống Chính Trực (Take the First Step to Integrity)

Thực Hiện Bước Đầu Tiên Để Sống Chính Trực

Mục Sư Rick Warren


“Nếu ông cẩn thận tìm kiếm Đức Chúa Trời, Cầu khẩn cùng Đấng toàn năng, Nếu ông thanh sạch và ngay thẳng, Quả thật bây giờ Ngài sẽ tỉnh thức vì ông, Và làm cho nhà công bình ông được hưng thạnh. Dẫu ban sơ ông vốn nhỏ mọn, Thì sau rốt sẽ nên trọng đại.” (Gióp 8:5-7)

Có lẽ rất khó cho bạn đọc một sứ điệp về chính trực, bởi vì bạn đang “chiếu”lại trong tâm trí của bạn tất cả những lần bạn vấp ngã, tất cả những cơ hội mà lẽ ra bạn cần phải sống chính trực và bạn đã không, tất cả những thất bại đạo đức trong cuộc đời bạn.  Tất cả chúng ta đều có thể lập ra một danh sách tương tự của những thất bại như vậy.

Thánh Augustine nói rằng xưng nhận những việc làm sai trái là khởi đầu của những việc lành.

Nếu bạn nghiêm túc về việc trở thành một người nam hoặc nữ chính trực, bước đầu tiên là thừa nhận rằng bạn đã không có sự chính trực.  Bạn chỉ cần nhận rằng mình không luôn luôn giữ lời hứa của bạn.  Bạn thường ngồi lê đôi mách, và bạn thích như vậy.  Thỉnh thoảng bạn chây lười ở sở.  Bạn giả vờ là người mà bạn không phải, bạn không sống với con người thật của mình. Chỉ cần thừa nhận tất cả với Chúa!

Rất nhiều người phân chia cuộc sống của họ thành từng khu vực và nghĩ rằng họ có thể sống chính trực trong khi họ đang dung dưỡng tội lỗi trong một lãnh vực nào đó của cuộc sống miễn là nó không ảnh hưởng đến những khu vực khác.  Tôi gọi đó là huyền thoại Titanic.  Titanic được cho là chiếc tàu đầu tiên không thể chìm, vì nó là chiếc tàu đầu tiên có thân tàu được phân chia thành từng khu.  Về lý thuyết, nếu nước tràn vào một khu nào đó, bạn có thể đóng chặt lại để ngăn nước tràn qua khu khác, và như vậy cả con tàu sẽ không bị chìm.

Nhưng các bạn ơi, đối với đời sống của bạn, một lỗ thủng trên tàu là một lỗ thủng trên tàu, và cuối cùng nó sẽ đánh chìm bạn.  Khu vực nhỏ mà bạn nghĩ rằng bạn đã kiểm soát được cuối cùng sẽ đánh bạn gục ngã.  Và, nó sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh bạn, bởi vì trong khi tội lỗi là chuyện cá nhân, nó không bao giờ là chuyện kín đáo của riêng một ai đó.

Không ai trong chúng ta hoàn hảo, nhưng Chúa không mong đợi bạn trở nên hoàn hảo!  Tuy nhiên, Ngài mong muốn bạn có sự chính trực, và điểm khởi đầu là xưng nhận tội lỗi của mình – cho dù danh sách tội lỗi của bạn có dài đến đâu đi nữa.

Chúa quan tâm đến tấm lòng của bạn hơn là tội lỗi của bạn.  Bạn sẽ không bao giờ được hoàn hảo.  Bạn sẽ không bao giờ trở thành vô tội.  Nhưng bạn có thể phạm tội ít hơn.

Đó là sự lựa chọn của sự chính trực.

Thảo luận

 Có khu vực nào trong cuộc sống của bạn mà bạn đã chọn để giữ riêng biệt hoặc giữ riêng ra khỏi gia đình của bạn?  Điều đó ảnh hưởng thế nào đến tâm linh, cảm xúc, và thể chất của bạn?

Tại sao bạn nghĩ rằng Chúa muốn bạn xưng nhận tội lỗi dù Ngài đã biết hết những điều đó rồi?

Tội lỗi của bạn ảnh hưởng đến người khác như thế nào, ngay cả khi họ không hề biết về nó?



Take the First Step to Integrity

By Rick Warren

If you pray to God and seek the favor of the Almighty, and if you are pure and live with integrity, he will surely rise up and restore your happy home. And though you started with little, you will end with much.” (Job 8:5-7 NLT, second edition)

It may be tough for you to read a message about integrity, because you’re replaying in your mind all the times you’ve fallen short, all the opportunities you had to show integrity and didn’t, all the moral failures in your life. We could all make a similar list of failures.

St. Augustine said that the confession of bad works is the beginning of good works.

If you are serious about becoming a man or woman of integrity, the first step is to admit that you haven’t had integrity. You just admit that you don’t always keep your promises. You often gossip, and you like it. Sometimes you slack off at work. You pretend to be someone you’re not. Just admit it all to God!

A lot of people segment their lives and think they can live with integrity when they are harboring sin in one area of life as long as it doesn’t affect the other areas. I call this the Titanic myth. The Titanic was supposed to be the first unsinkable ship because it was the first ship to segment and compartmentalize the hull. Theoretically, if the boat took on water in a certain area, you could batten down the hatch, and it wouldn’t sink the whole ship.

But folks, when it comes to your life, a hole in the boat is a hole in the boat, and eventually it’s going to sink you. That little area you thought you had under control will eventually take you down. And, it will affect the people around you, because while sin is personal, it is never private.

None of us are perfect, but God doesn’t expect you to be perfect! He does, however, expect you to have integrity, and the starting point is to own up to your sins — no matter how long your list is.

God is more interested in your heart than your sins. You’re never going to be perfect. You’re never going to be sinless. But you can sin less.

That is the choice of integrity.

Talk It Over

* What area of your life have you chosen to keep separate or from your family? How has it affected you spiritually, emotionally, and physically?
* Why do you think God wants you to confess your sins when he already knows what they are?
* How can your sin affect other people, even when they don’t know about it?

**********************

Xem những bài tĩnh nguyện trong loạt bài về Chỉnh trực (other posts in series Integrity) 


Friday, August 3, 2018
Chính Trực: Con Người của Bạn Khi Bạn Một Mình Với Chúa (Integrity: What You Are When You’re Alone With God)

Saturday, August 4, 2018
Phước Hạnh Của Sự Chính Trực (How Integrity Blesses You)

Sunday, August 5, 2018  
Cần Điều Gì Để Sống Thật? (What It Takes to Keep It Real)

Monday, August 6, 2018
Thực Hiện Bước Đầu Tiên Để Sống Chính Trực (Take the First Step to Integrity)

Tuesday, August 7, 2018
Sáu Cách Duy Trì Sự Chính Trực (Six Ways to Maintain Integrity)